เลือกช่างแอร์ยังไงให้ชัวร์ !!

โดยปกติช่างแอร์เป็นช่างที่เราต้องเรียกใช้บ่อยกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ เพราะหากแอร์ไม่เสีย อย่างน้อยๆ ก็ต้องเรียกใช้บริการล้างแอร์กันบ้างละ แล้วรู้สึกกังวลเวลาเรียกใช้ช่างบ้างมั้ยคะ เพราะบางทีช่างที่ใช้ประจำก็อาจจะไม่ว่าง หรือบ้างก็ไม่มีช่างแอร์ประจำ พอถึงเวลาจะเรียกหาช่างทีก็ไม่รู้ว่าจะหาช่างที่น่าเชื่อถือได้จากไหน เพราะบางทีเรียกช่างมาแล้วก็เจอปัญหาช่างเบี้ยวนัดบ้าง มาสายบ้าง และไม่รู้ว่าทำงานเนี้ยบรึเปล่า หรือบางทีมาทำแล้วก็ชาร์จราคาไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้รู้สึกกังวล Fixzy จึงนำวิธีเลือกช่างแอร์เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเรียกใช้ช่างแอร์มาฝากกันค่ะ

1 เช็คประวัติช่าง ควรเช็คประวัติก่อนให้ช่างเข้ามาทำงานนะคะ เมื่อได้ชื่อเบอร์โทรของช่างมานั้น ควรจะนำมาตรวจสอบประวัติดูก่อนนะคะ โดยการเสิร์ชในกูเกิล เผื่อจะมีประวัติอะไรพอได้ทราบบ้างหากเจอรีวิวงานไม่ดีเราจะได้ไม่เงิบนะคะ

2 สอบถามจากคนรู้จัก ประสบการณ์ตรงเป็นอะไรที่ดีที่สุด ดังนั้น ลองสอบถามจากเพื่อน เพื่อนข้างบ้าน คนรู้จัก ให้เขาแนะนำช่างให้ เผื่อเขามีช่างที่ใช้ประจำ เราจะได้สอบถามก่อนว่าช่างทำงานเป็นอย่างไรบ้าง เนี้ยบมั้ย โกงมั้ย มีชาร์จอะไรมั้ย เพื่อลดความเสี่ยงไปอีกเปราะหนึ่งค่ะ

3 สอบถามจากสาธารณะ หากไม่มีเพื่อนที่เคยมีประสบการณ์ตรงอยู่เลย ให้ลองหาจากแหล่งสาธารณะ เช่นโพสต์ถามบน Facebook เผื่อจะมีคนรู้จักเข้ามาแนะนำได้ ตั้งกระทู้บน Pantip แน่นอนว่าเราจะได้คำแนะนำมาไม่น้อยเลยทีเดียว หรือเสิร์ชหาจากกูเกิลนะคะ

4 ราคาชัดเจน สอบถามตกลงราคากับช่างให้ชัดเจน หากมีค่าอุปกรณ์ควรสอบถามราคาแล้วนำมาเช็คเองด้วยว่าที่ช่างเสนอราคามาสูงกว่าราคามาตรฐานรึเปล่า  มีค่าเดินทางมั้ย  มีรับประกันงานมั้ย เพื่อป้องกันการมาชาร์จราคาหน้างานค่ะ

5 เรียกใช้ช่างที่เชื่อถือได้  เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่โดนช่างหัวใสโกงเราจึงควรเรียกใช้ช่างที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งอาจจะมาจากที่คนรู้จักแนะนำ หรือเป็นช่างที่มีหน้าร้าน เผื่อตามตัวช่างกลับมาแก้งานได้เมื่องานมีปัญหา หรือ ช่างของบริษัท ซึ่ง Fixzy เอง เป็นตัวกลางในการหาช่างที่เชื่อถือได้เข้ามาในระบบเพื่อให้บริการลูกค้าโดยเรามีการตรวจสอบประวัติ และยืนยันตัวตนช่างก่อนรับช่างเข้าระบบเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และเพื่อคัดกรองสร้างมาตรฐานช่าง ไว้คอยบริการลูกค้า นอกจากนั้นยังมีรีวิว เรตติ้งจากผู้ที่เคยใช้งานจริงให้คุณดูประกอบการตัดสินใจอีกด้วยนะ ดังนั้นลูกค้าสามารถมั่นใจ เรียกใช้ช่างจาก Fixzy ได้เลยค่ะหากต้องการช่าง เรียกใช้บริการช่างจาก Fixzy ได้ 3 ช่องทางนะคะ ทั้ง ผ่านแอป ดาวน์โหลดแอปฯ Fixzy ได้ที่ App Store : http://apple.co/2eZWipM หรือ Play Store : http://bit.ly/2eTkbw8 ผ่านเว็บไซต์ : www.fixzy.net และ ผ่าน Line : http://bit.ly/2eLA0rd

rtkill

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า