ทำไมต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อครบกำหนดตามระยะ??

ทำไมต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เมื่อครบกำหนดตามระยะ??

การเปลี่ยนถ่ายของเหลวภายในรถยนต์เมื่อครบกำหนดระยะเวลาจะช่วยรักษาเครื่องยนต์ให้สะอาด และยืดอายุการทำงานของเครื่องยนต์ เพราะเมื่อเครื่องยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะแล้ว น้ำมันเครื่องจะเสื่อมคุณภาพ และอาจมีสิ่งสกปรกตกค้าง ส่งผลต่อสภาพของเครื่องยนต์ได้ นอกเหนือจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว สิ่งที่ต้องเปลี่ยนไปพร้อมกัน คือ ไส้กรองน้ำมันเครื่อง ทำหน้าที่เปรียบเสมือนตัวกรองดักสิ่งสกปรกต่างๆ ที่เจือปนอยู่ในน้ำมันเครื่อง เพราะหากไม่มีการกรองสิ่งสกปรกออกก่อน จะสามารถส่งผลทำให้เครื่องยนต์สึกหรอได้ในระยะยาว

เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว ต้องเปลี่ยนอีกทีเมื่อไหร่  ????

น้ำมันเครื่องสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ

  1. น้ำมันเครื่องสูตรมาตรฐาน สามารถใช้ได้กับรถยนต์ทั่วไป หากเปลี่ยนน้ำมันประเภทนี้ สามารถใช้รถยนต์ของท่านต่อไปได้อีก ประมาณ 3,000 – 5,000 กิโลเมตร จึงต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง
  2. น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ น้ำมันเครื่องชนิดนี้ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่โดยเฉพาะรถที่ใช้เครื่องยนต์มัลติวาล์ว และระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิกส์ สามารถทนความร้อนได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องสูตรมาตรฐาน หากเปลี่ยนน้ำมันประเภทนี้ สามารถใช้รถยนต์ของท่านต่อไปได้อีก ประมาณ 5,000 – 7,000 กิโลเมตร จึงต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง
  3. น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ น้ำมันประเภทนี้สามารถทนความร้อนได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ มีฟิล์มน้ำมันหนาแน่นกว่า ทำให้น้ำมันระเหยค่อนข้างยาก เหมาะสำหรับรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง  หากเปลี่ยนน้ำมันประเภทนี้ สามารถใช้รถยนต์ของท่านต่อไปได้อีก ประมาณ 10,000 – 12,000 กิโลเมตร จึงต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกครั้ง

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถทราบถึงความสำคัญในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้วนะคะ นอกเหนือจากนั้นยังทราบถึงระยะเวลาการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งต่อๆไปอีกด้วย เกร็ดความรู้เหล่านี้ สามารถเป็นข้อมูลช่วยท่านประกอบการตัดสินใจ ในการดูแลรักษารถยนต์ของท่านได้ แต่หากใครมีคำถามเพิ่มเติม ต้องการที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้รถของท่าน Fixzy Auto สามารถช่วยคุณได้นะคะ

 

จองบริการผ่านแอปฯ คลิกดาวน์โหลดที่นี่
📱 App Store : https://apple.co/2AF2Js2
📱 Play Store : http://bit.ly/2H82dZf
สอบถามเพิ่มเติมแอดไลน์ @Fixzy (มี@ค่ะ) หรือโทร 02-165-0384

*กรุณาอ่านเงื่อนไขบริการและตรวจสอบพื้นที่ให้ละเอียดก่อนจอง

#Fixzy

Fixzy Admin

Admin Fixzy ผู้รอบรู้เกี่ยวกับบ้าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า